1900 9999 58

Các kích thước bàn bida tiêu chuẩn hiện nay

Bàn bida tiêu chuẩn có nhiều kích cỡ khác nhau, có nghĩa là bạn sẽ có thể tìm được loại hoàn hảo để phù hợp với nhu cầu của mình. Vậy hãy cùng theo chân mình tìm hiểu kích thước bàn bida tiêu chuẩn hiện nay nha!

Tổng quan

Đầu tiên, kích thước bàn bida tiêu chuẩn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi. Ngoài ra kích thước bàn bida cũng ảnh hưởng đến giá bàn bida. Chúng tôi giải thích chính xác cách tính ra bao nhiêu không gian bạn cần cho tất cả các kích thước bảng chính và cung cấp các phép đo được đề xuất để đáp ứng cho nhiều loại kích thước biểu tượng.

Được rập khuôn như một trò chơi trong quán bar, trò chơi bida rất bao hàm, nơi trẻ em và người nghiệp dư có thể tham gia. Môn thể thao này thúc đẩy sự rèn luyện tinh thần và khuyến khích sự gắn kết giữa bạn bè và gia đình.

Nếu bạn muốn tăng thêm sự năng động cho không gian của mình thì việc lắp đặt bàn bida là điều đáng được quan tâm. Các quả bóng sẽ lan truyền tốt khi vỡ, do đó làm tăng tốc độ trò chơi vì chúng khó bắn hơn. Nhưng ngoài ra, một bàn bida dài 9 feet sẽ tốt hơn. 

kích-thu-ban-bida-tieu-chuan-1
Hình ảnh tổng quan kích thước bàn bida tiêu chuẩn

Thường được chiếu trên TV, bao gồm một giải đấu là một thử thách trên các bàn bida nhỏ hơn. Với bàn bida dài 9 feet, người chơi có thể có nhiều không gian hơn để di chuyển mà không bị cản camera, đặc biệt là đối với những cảnh quay cận cảnh. Nếu bạn là một người chơi chuyên nghiệp với không gian sang trọng, thì kích thước này là hoàn hảo cho việc luyện tập của bạn.  

Bàn bi-a tiêu chuẩn của Mỹ lớn hơn so với bàn bi-a ở Châu Âu, nơi sau này sử dụng bàn bi-a dài 8 foot cho các giải đấu chính thức và bàn bida 7 foot cho các giải nghiệp dư. Các quả bóng bida dành cho bàn bida của Mỹ cũng lớn hơn một chút.  

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chứa được một thứ đồ sộ như thế này. Những người chơi ít kinh nghiệm cũng sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn khi thưởng thức trò chơi. May mắn thay, có những kích thước bàn bida theo quy định nhỏ hơn mà bạn có thể mua. 

Kích thước bàn bida tiêu chuẩn

Kích thước bàn bida tiêu chuẩn theo quy định được tỷ lệ thuận theo tỷ lệ 2:1 để mang đến cho bạn trải nghiệm chơi tuyệt vời. Chúng có thể được sử dụng tại nhà hoặc lắp đặt trong các không gian thương mại như quán bar thể thao và các khu vực giải trí khác.

kích-thu-ban-bida-tieu-chuan-3
Hình ảnh phân tích chi tiết kích thước bàn bida tiêu chuẩn

Mặc dù hầu hết các nhà sản xuất đều tuân theo kích thước bàn bida tiêu chuẩn những điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ xem bạn có mua đúng kích thước hay không. Khi một bàn bida được mô tả dưới dạng bàn 6ft x 3ft, như trong bảng Anh 6ft được hiển thị bên dưới, các kích thước đó tham chiếu xấp xỉ đến tổng chiều dài và chiều rộng.

kích-thu-ban-bida-tieu-chuan-4
Hình ảnh phân tích chi tiết kích thước bàn bida tiêu chuẩn
  • British 6ft: Phổ biến trong các phòng trò chơi gia đình cũng như trong các quán rượu và câu lạc bộ.
  • Anh 7ft: Bàn bi lắc 8 kích thước đầy đủ được sử dụng trong các giải đấu và giải đấu.
  • American 7ft: Chiếc bàn nhỏ nhất của người Mỹ. Vẫn lớn hơn 7ft của Anh.
  • American 8ft: Bàn cỡ trung của Mỹ. Rất phổ biến ở Anh.
  • American 9ft: Bàn kiểu Mỹ kích thước đầy đủ, lớn và ấn tượng.

Kích thước bàn bida tiêu chuẩn 6 chân

Nhỏ hơn đáng kể so với bàn thi đấu của Mỹ, bàn bida dài 6 foot phù hợp cho người nghiệp dư và trẻ em. Thuận tiện cho những người có không gian hạn chế, với diện tích mặt bàn này có kích thước 6 feet x 3 feet. Kích thước này cũng phổ biến hơn ở Anh.

Với kích thước của nó, một số người chơi có thể thấy bàn chơi quá hẹp cho một trò chơi bida phong phú. Những điều này thực sự làm tăng thêm tính năng động cho trò chơi. Các góc khó xử khi chụp ảnh cung cấp phương pháp luyện tập tốt để tinh chỉnh các kỹ năng của bạn.

Nhiều bàn bi-a dài 6 feet cũng có thể di động được. Tính năng này giúp bạn dễ dàng đặt chúng sang một bên khi không sử dụng hoặc mang chúng đi bất cứ đâu. Bàn bi-\da di động được làm từ melamine với chân gấp kim loại và nặng khoảng 200 lbs.

Lưu ý rằng những quả bóng bida cỡ này nhẹ hơn bình thường. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định trở nên chuyên nghiệp, tốt hơn nên xem xét các kích thước bàn bida tiêu chuẩn lớn hơn khác. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với niềm vui và trò chơi, đặc biệt là với trẻ em.

Kích thước bàn bida tiêu chuẩn 7 chân

Kích thước bàn bida tiêu chuẩn 6 chân có quá nhỏ so với bạn mà bạn chưa sẵn sàng đầu tư vào những chiếc bàn chuyên nghiệp? Nếu bạn có nhiều chỗ trống hơn, bạn có thể thưởng thức trò chơi bi-a hơi nâng cao nhưng vẫn thú vị trên một bề mặt lớn hơn.

Thường được gọi là ‘kích thước thanh’ hoặc ‘hộp thanh’, bàn bida dài 7 foot (7ft x 3,5ft) là hoàn hảo cho một trò chơi thông thường hoặc các giải đấu nghiệp dư. Chúng thường được tìm thấy trong các quán bar và phòng chờ thể thao, và đôi khi hoạt động bằng đồng xu. Với điều này, bạn có thể luyện tập tại nhà và sẵn sàng tập luyện tại quán bar thể thao yêu thích của mình.

Một thách thức phổ biến đối với các bàn bida có kích thước nhỏ hơn là các quả bóng tập trung nhiều hơn so với các bàn bida lớn hơn. Điều đó nói rằng, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để phá vỡ các quả bóng trước khi chụp. Mặt khác, chúng nằm gần lỗ túi hơn, giúp cho việc ngắm và bắn dễ dàng hơn.

Kích thước bàn bida tiêu chuẩn 8 chân

Kích thước bàn bida tiêu chuẩn 8 chân là kích thước được các gia chủ ưa chuộng nhất. Những người nghiệp dư có đủ kỹ năng và chuyên nghiệp có thể chơi ở bàn này. Với kích thước chính xác dài 8 feet x rộng 4 feet, nó cân bằng giữa sự thoải mái và độ khó của trò chơi. Các quả bóng không tụ lại nhiều như trên bàn bi-a nhỏ hơn và vẫn cung cấp độ khó trung bình khi chụp.

Vì những lý do này, bàn bida 8 feet là vật dụng yêu thích cho các giải đấu bida không chính thức. Việc đào tạo về kích thước bàn tiêu chuẩn này cũng giúp việc chuyển sang các bàn bida khác dễ dàng hơn.

Kích thước phòng có bàn bida

Nguyên tắc chung là để khoảng trống ít nhất là 5 feet xung quanh bàn bida để đảm bảo sự thoải mái. Điều đó nói rằng, hãy ghi nhớ chiều dài của các cơ bida của bạn. Vì ngoài một kích thước bàn bida tiêu chuẩn chúng ta cần phải có một không gian và cơ phù hợp.

Chiều dài tiêu chuẩn của biểu tượng bàn bida là 57 đến 58 inch. Nếu bạn hoặc bất kỳ người dùng nào thấp hơn, hãy cân nhắc mua các que cái ngắn hơn. Đảm bảo rằng bạn có đủ không gian để di chuyển xung quanh mà không để que chọc vào tường. Dưới đây là kích thước phòng tối thiểu cho mỗi bàn bida.

kích-thu-ban-bida-tieu-chuan-5
Hình ảnh số liệu chi tiết kích thước bàn bida tiêu chuẩn

Kích thước phòng bida 6 feet:

  • 58” cue: 15’3” x 12’8”
  • 52” cue: 14’3” x 11’8”
  • 48” cue: 13’3” x 10’8”

Kích thước phòng bida 7 feet:

  • 58” cue: 16’2” x 12’11”
  • 52” cue: 15’2” x 11’11”
  • 48” cue: 14’2” x 10’11”

Kích thước phòng bida 8 feet:

  • 58” cue: 17’ x 13’4”
  • 52” cue: 16’ x 12’4”
  • 48” cue: 15’ x 11’4”

Kích thước phòng bida 9 feet:

  • 58” cue: 18’ x 13’10”
  • 52” cue: 17’ x 12’10”
  • 48” cue: 16’ x 11’10”

Kích thước phụ kiện bida

Kích cỡ cơ

Chiều dài củac cơ bida mà bạn muốn sử dụng sẽ quyết định không gian bạn có sẵn cho một bàn. Nhiều bàn bida của Anh được cung cấp với kích thước chiều dài trung bình, có chiều dài 48 inch. Chúng đủ dài để người chơi trưởng thành sử dụng, nhưng những người chơi cao hơn có thể muốn chọn một cue 57 inch kích thước đầy đủ. Những người thấp hơn và trẻ em sẽ ổn với các tín hiệu 48 inch. Chiều cao của bạn ảnh hưởng đến kích thước của thước mà bạn nên sử dụng, vì những người cao hơn có xu hướng có tầm với dài hơn.

kích-thu-ban-bida-tieu-chuan-4
Hình ảnh cơ bida chi tiết kích thước bàn bida tiêu chuẩn

Không gian

Bàn bida cần có đủ không gian xung quanh để cho phép người chơi đánh bóng từ mọi góc độ để phù hợp với một kích thước bàn bida tiêu chuẩn, lý tưởng nhất là với kích thước đầy đủ là 57 inch. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn quyết định kích thước bàn bida tiêu chuẩn và kích thước phù hợp với căn phòng của bạn.

kích-thu-ban-bida-tieu-chuan-2
Hình ảnh không gian kích thước bàn bida tiêu chuẩn

Tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên có 5 feet phòng xếp xung quanh bề mặt chơi của bàn của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn chơi với một gợi ý 57 inch mà không va chạm vào các bức tường. Thực hiện theo các bước dưới đây để tính toán chính xác kích thước phòng tối thiểu bạn cần cho bàn và gợi ý của mình.

  • Đo chiều dài của bàn bida mà bạn sẽ sử dụng và nhân đôi nó. Một biểu tượng 57 inch tiêu chuẩn có chiều dài 145cm, vì vậy khi gấp đôi, kích thước này là 290cm.
  • Đo chiều rộng sân chơi từ các cạnh bên trong của mỗi tấm đệm. Trong trường hợp của bảng dưới đây, chiều rộng sân chơi là 82cm.
  • Cộng tổng chiều rộng của sân chơi (82cm) với số đo chiều dài cái gấp đôi (290cm) để tạo ra hình cuối cùng (372cm). Đây là tổng chiều rộng phòng tối thiểu mà bạn cần.
  • Lặp lại bài tập với chiều dài sân chơi (một lần nữa, đo từ đệm đến đệm). Trong trường hợp của chúng tôi, chiều dài sân chơi là 160cm, vì vậy khi được thêm vào phép đo kết hợp 290cm, điều này sẽ cho bạn chiều dài 450cm.
  • Kết quả cuối cùng của bạn là kích thước phòng tối thiểu bạn sẽ cần để chơi bàn đã chọn với tín hiệu đã chọn.

 Điều này cho thấy cách đo chiều rộng phòng cần thiết để lắp đặt một chiếc bàn 6ft điển hình của Anh.

Nội thất & các cân nhắc khác

Đồ đạc trong phòng trò chơi của bạn có thể có hoặc không ảnh hưởng đến tín hiệu. Theo quy tắc chung, bất cứ thứ gì cao hơn hông của người chơi sẽ gây trở ngại cho mông của bạn. Nhưng những món đồ nội thất thấp hơn, chẳng hạn như ghế sofa hoặc bàn cà phê, có thể không.

Bạn cũng nên đảm bảo rằng bất kỳ cửa nào trong phòng đều có không gian để mở và đóng hoàn toàn.

Thực hiện bất kỳ cân nhắc nào khác trong giai đoạn này. Có lẽ bạn định treo đèn bàn bida trên bàn bida, trong trường hợp đó, bạn có thể muốn đặt bàn dưới một bộ đèn. Bạn cũng có thể đặt bàn gần cửa sổ để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên.

Mua bàn bida kích thước tiêu chuẩn ở đâu?

Nhà máy Sản Xuất với quy mô hơn 5000 m², trang thiết bị hiện đại và là nhà máy Sản Xuất bàn bida lớn nhất Việt Nam – Billiards Hoàng Gia

– Mẫu mã đa dạng, sang trọng nhiều màu sắc. Hàng có sẵn, thuận tiện cho khách hàng đến tham quan và mua sắm tại Showroom

– Quản lý chất lượng theo quy trình từ khâu nhập khẩu nguyên liệu Sản Xuất, gia công và giao hàng

– Độc quyền kiểu dáng công nghiệp No Fake – No Copy

– Hợp đồng rõ ràng và chi tiết, cam kết chất lượng bàn, phụ kiện đầy đủ kèm theo

Kết

Tất cả các kích thước bida tiêu chuẩn ở đây là gần đúng, được lấy từ các mô hình khác nhau trong phạm vi của chúng tôi và không phổ biến. Bạn nên kiểm tra kỹ các kích thước chính xác của bàn mà bạn muốn và tính toán lại trước khi mua.

Bạn có thể xem cách đo bảng và gợi ý bên dưới, cũng như cách tính kích thước bàn bida tiêu chuẩn mà bạn cần tại Billiards Hoàng Gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo